วิสัยทัศน์

 วิสัยทัศน์โรงพยาบาลกันทรวิชัย
เป็นโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐาน มีการจัดระบบบริการที่เป็นเลิศ

พันธกิจ
1. ให้บริการรักษาพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพ ตามมาตรฐานวิชาชีพ โดยยึดผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง
( ตอบสนองวิสัยทัศน์ : ได้มาตรฐาน )
2. บริหารจัดการระบบสุขภาพเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล
( ตอบสนองวิสัยทัศน์ : มีการจัดระบบบริการที่เป็นเลิศ )
3. พัฒนาระบบบริการสุขภาพในทุกด้าน
( ตอบสนองวิสัยทัศน์ : ได้มาตรฐาน มีการจัดระบบบริการที่เป็นเลิศ )

ปรัชญา
“ รู้ค่าชีวิต เคารพสิทธิผู้ป่วย”

อัตลักษณ์
“ รู้หน้าที่มีวินัย ให้บริบาลดุจญาติมิตร ยึดสุจริตเป็นที่ตั้ง “

  • ค่านิยม ( Core Value )
    SMART
    S : Systems management and Safety : มีระบบการทำงานที่ดีและปลอดภัย
    ( ตอบสนองวิสัยทัศน์ : ได้มาตรฐาน )
    M : Morality , Empowerment and Learning : ใฝ่ใจเรียนรู้ เชิดชูคุณธรรม
    ( ตอบสนองวิสัยทัศน์ : มีการจัดระบบบริการที่เป็นเลิศ )
    A : Agility : ตอบสนองผู้รับบริการ อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และยืดหยุ่น
    ( ตอบสนองวิสัยทัศน์ : มีการจัดระบบบริการที่เป็นเลิศ )
    R : Respect and customer focus : เคารพสิทธิ และศักดิ์ศรี ความเป็นมนุษย์ของผู้รับบริการและ ยึดผู้รับบริการเป็นศูนย์กลาง
    ( ตอบสนองวิสัยทัศน์ : มีการจัดระบบบริการที่เป็นเลิศ )
    T : Team work : มีทีมงานที่ดีและมีความสามัคคีในเครือข่าย
    ( ตอบสนองวิสัยทัศน์ : ได้มาตรฐาน มีการจัดระบบบริการที่เป็นเลิศ )
  • ประเด็นยุทธศาสตร์ โรงพยาบาลกันทรวิชัย
    ยุทธศาสตร์ ที่ 1 : พัฒนาระบบและจัดระบบบริการให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ บริการได้ทุกระดับ
    ( ตอบสนอง วิสัยทัศน์ : ได้มาตรฐาน )
    ยุทธศาสตร์ ที่ 2 : พัฒนาคุณภาพบริการมุ่งสู่ความเป็นเลิศ
    ( ตอบสนอง วิสัยทัศน์ : มุ่งสู่การจัดระบบบริการที่เป็นเลิศ )
    ยุทธศาสตร์ ที่ 3 : พัฒนาระบบริหารจัดการทรัพยากรให้มีประสิทธิภาพ
    ( ตอบสนอง วิสัยทัศน์ : ได้มาตรฐาน มุ่งสู่การจัดระบบบริการที่เป็นเลิศ )
  • เข็มมุ่งระยะสั้น ( 2559 – 2560 )
    1. พัฒนาคุณภาพบริการผู้ป่วยเสี่ยงสูงในผู้ป่วย Stroke , STEMI , Sepsis , PPH , Birth asphyxia
    2. พัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อรังโดย รพ.สต. มีส่วนร่วมในการจัดการผู้ป่วย DM
    3. พัฒนาระบบการป้องกันและการควบคุมโรค ( DF , TB ) โดยการมีส่วนร่วมของเครือข่าย SRRT และ ชุมชน
    4. พัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยติดสารเสพติด
    5. พัฒนาระบบการรายงานฐานข้อมูลการบริการ 43/50 แฟ้มข้อมูลโดย Data Center
  • เข็มมุ่งระยะยาว ( 2557 – 2561 )
    1. พัฒนาระบบการจัดการด้านยาสู่สถานบริการเครือข่าย
    2. พัฒนาระบบ PCA ผ่านระดับ 4
    3. พัฒนาระบบ Hos – Xp ทั้งเครือข่าย CUP เพื่อการจัดการข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ
    4. พัฒนาระบบการป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น
    5. พัฒนาระบบ Hos-Xp เป็น Paperless
    6. พัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้ายแบบประคับประคอง
  • ความสามารถเฉพาะขององค์กร (core competency):
    1. มีระบบการคัดกรองผู้ป่วยโรคไม่ติดติดเรื้อรัง (DM,HT) ได้ครอบคลุมตลอดจนถึงการป้องกันภาวะแทรกซ้อน
    ได้อย่างอย่างมีประสิทธิภาพ
    2. มีระบบริการแพทย์ฉุกเฉินที่ครอบคลุมทุกพื้นที่
    3. มีความสามารถในการส่งต่อผู้ป่วยความเสี่ยงสูงได้รวดเร็วและปลอดภัย
    4. มีระบบการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพสารเสพติดในชุมชนโดยชุมชนมีส่วนร่วม (จิตสังคมบำบัดในชุมชน)

 

ปรับปรุงล่าสุด (21 มีนาคม 2562)